HOTLINE: 028 3850 0839

Những câu nói ý nghĩa về hạnh phúc của đại sư Dalai Lama

Vị Dalai Lama thứ 14 là Lhamo Dondrub sinh ra tại ngôi làng nhỏ thuộc Tây Tạng vào năm 1935. Ông rời khởi nhà trong thời điểm Tây Tạng bị Trung Quốc chiếm đóng và sớm được tôn vinh là lãnh đạo của chính phủ lưu vong được thành lập tại Dharamsala, phía bắc Ấn Độ khi mới 15 tuổi.

 Vị Dalai Lama thứ 14 là Lhamo Dondrub sinh ra tại ngôi làng nhỏ thuộc Tây Tạng vào năm 1935. Ông rời khởi nhà trong thời điểm Tây Tạng bị Trung Quốc chiếm đóng và sớm được tôn vinh là lãnh đạo của chính phủ lưu vong được thành lập tại Dharamsala, phía bắc Ấn Độ khi mới 15 tuổi.

 

Ông cũng được biết đến là tác giả và triết gia Phật giáo Tây Tạng nổi tiếng với những tác phẩm như: The Air of Happiness: A Handbook for Living, How to Practice: The Way to A Meaningful Life và Beyond Religion: Ethics for the Whole World.

Vào năm 1989, ông dành giải Nobel Hòa Bình và liên tục đến nhiều vùng miền trên thế giới để truyền giáo về tình thương, bản chất của sự thật và hạnh phúc. 

Dưới đây là những câu nói ý nghĩa về hạnh phúc của đại sư:

"Hạnh phúc không tự có. Nó đến từ chính những hành động của chính bản thân con người".

On responsibility

"Nếu bạn nghĩ mình quá nhỏ để làm một điều khác biệt, hãy thử ngủ cùng một con muỗi".

On impact

"Tình yêu và tình thương là điều cần thiết. Nếu không có chúng, loài người không thể sống sót được".

On necessity

"Hiểu rõ được quy tắc thì bạn có thể phá vỡ chúng hoàn toàn".

On rules

"Khi đặt ra một chiến lược trong cuộc sống, chúng ta có thể đạt được theo hai con đường: Hoặc là mất hy vọng và tự phá hủy chính bản thân hoặc sử dụng chính những thử thách để tìm ra sức mạnh tiềm ẩn bên trong con người mình".

On perspective

"Chỉ bằng cách phát triển tình thương và sự hiểu biết với những người khác bạn mới có thể mang lại cho mình hạnh phúc và sự thanh tịnh".

On seeking

"Cách duy nhất để thay đổi suy nghĩ của người khác là bằng cảm xúc và tình thương chứ không phải sự tức giận".

On debate

"Tình thương là học thuyết cấp thiết trong cuộc sống của chúng ta".

On compassion

"Tôi cho rằng, bản chất của sự rèn luyện về tinh thần nằm ở thái độ của bạn với người khác".

On spirituality

"Hạnh phúc và sự hài lòng của loài người thực chất đến từ chính bản thân chúng ta chứ không phải chờ đợi vào tiền bạc hay một chiếc máy tính".

On satisfaction

"Tôi chắc chắn rằng, mỗi người đều có thể phát triển một trái tim tốt và có cảm giác trách nhiệm toàn cầu dù có tôn giáo hay không".

On religion

"Những người bạn cũ sẽ đi, bạn mới mới xuất hiện. Những ngày cũ sẽ qua và ngày mới lại đến. Điều quan trọng là tạo ra những điều thật ý nghĩa: Một người bạn ý nghĩa hay một ngày ý nghĩa".

On meaning
 
 
 
Trà My

Theo Infonet/BusinessInsider