132 năm trước, hai người Thụy Sỹ, một có tên là Berli, một có tên là Jucker, đã tới Thái Lan tìm cơ hội kinh doanh, và đặt tên công ty bằng chính tên mình.

Quý 1/2014, doanh thu của BJC tại Việt Nam đạt khoảng 45 triệu USD, chiếm 66% doanh thu nước ngoài của BJC.

“Xây dựng một hệ thống thì quá lâu và tốn kém, nên chúng tôi quyết định mua lại và tin rằng việc đó sẽ giúp đẩy nhanh các kế hoạch kinh doanh tại Việt Nam”, ông nói.

BJC cho hay sẽ nhất quán tiêu chí “hàng hóa phải phù hợp nhu cầu của người Việt và sẽ ưu tiên bán hàng Việt Nam”. “Chúng tôi không có kế hoạch tái cơ cấu hay hủy bỏ nhà cung cấp, và sẽ làm việc để hiểu hơn về các nhà cung cấp để giải tỏa vấn đề này”

Apple đang tạo ra cuộc chiến mới trong thanh toán điện tử? Xem thêm

Thanh toán là một ngành kinh doanh khổng lồ với trị giá giao dịch hàng ngày khoảng 12 tỷ USD tính riêng tại Mỹ, tuy nhiên hạn chế lớn nhất của nó chính là hệ thống quẹt thẻ tay lỗi thời. Các ngân hàng, các công ty công nghệ và hàng nghìn nhà bán lẻ từng hi vọng vào một thiết bị di động thông minh có

Apple kiểm soát phần cứng và phần mềm của các thiết bị Iphone, tăng tính bảo mật qua việc nhận dạng dấu vân tay người dùng

Theo một nguồn tin chưa được thông báo chính thức, Apple sẽ thu một khoản phí khoảng 15 cents trên mỗi giao dịch trị giá 100 USD.

[Hỏi xoáy - Đáp ngay] Khởi nghiệp ở tuổi nào là hợp lý nhất? Xem thêm

Hỏi: Tôi hiện 20 tuổi và có ý tưởng kinh doanh, vậy tôi nên bắt đầu khởi nghiệp ngay hay cần phải chờ đến thời gian chín muồi hơn nữa?

Đáp:  tại sao nên cân nhắc tới việc trở thành doanh nhân khi bạn 20 tuổi và hoàn toàn chưa có kinh nghiệm? Tại sao bắt đầu khởi nghiệp kinh doanh khi bạn vừa ra trường lại là một ý tưởng tuyệt vời?

 Đường ngắn nhất dẫn tới trái tim nhân viên là thông qua dạ dày của họ! Xem thêm

Hầu hết các nhân viên đều mong đợi có bữa trưa miễn phí từ phía công ty của họ. Ngoài việc dành thời gian nghỉ ngơi và nạp năng lượng để hoàn thành công việc trong ngày, thời gian của buổi ăn trưa còn tạo cơ hội cho các nhân viên có thể giao lưu và chia sẻ với nhau nhiều hơn.

Nhiều CEO và các nhà lãnh đạo doanh nghiệp đang bắt đầu chú ý hơn và thừa nhận sự cần thiết của việc xây dựng một nhà bếp riêng tại văn phòng công ty.

Thực phẩm và bữa ăn đều đặn đã trở thành nét văn hoá không thể thiếu của nhiều công ty. Nhà bếp, phòng nghỉ trưa và phòng ăn đang ngày càng xuất hiện nhiều hơn tại các doanh nghiệp từ nhỏ tới lớn.

Bài hot: Đằng sau cuộc đổ bộ thị trường ngoại của Lotte  Xem thêm

Doanh số của Lotte tại Hàn Quốc năm 2013 đạt 75,7 tỷ USD và trở thành tập đoàn lớn thứ 5 Hàn Quốc. Tuy nhiên, tốc độ tăng trưởng của thị trường nội địa đang chậm lại, đặc biệt Lotte còn gặp trở ngại bởi đạo luật ra đời năm 2012 buộc những “gã khổng lồ” như Lotte phải đóng cửa siêu thị ít nhất 2 lần mỗi tháng và không được mở cửa 24/24h mỗi ngày. Đạo luật nhằm tạo điều kiện cho các hãng bán lẻ quy mô nhỏ hơn.

Những năm gần đây, Lotte đang ra sức thâm nhập vào các thị trường láng giềng trong đó có Indonesia, Việt Nam, Myanmar. Đến nay, Lotte đã dành hơn 10 nghìn tỷ won (9,6 tỷ USD) cho khoảng thương vụ mua bán sáp nhập ở nước ngoài và chủ yếu là châu Á và các nước Xô Viết cũ.

Có mặt tại Việt Nam từ 2008, đến nay, Lotte đang sở hữu 12 công ty hoạt động trong nhiều lĩnh vực, như bánh kẹo (Bibica, Lotte Việt Nam), thức ăn nhanh (Lotteria), bán lẻ (Lotte Mart) giải trí (Lotte Cinema), xây dựng, công nghệ thông tin...

Lotte đặt mục tiêu mở 50 trung tâm thương mại tại Việt Nam đến năm 2018 và 60 trung tâm thương mại vào 2020 tại các thành phố lớn như TPHCM, Hà Nội, Hải Phòng, ….

Theo Infonet